PGS.TS Nguyễn Huy Phương tạo sân chơi cho các tài năng âm nhạc trẻ

10:44 PM, Thứ hai, 24/06/2024
362

Bài viết: Yến Anh

 

Âm nhạc thính phòng thật sự chưa có nhiều sân chơi cho các nghệ sĩ đặc biệt các nghệ sĩ trẻ. Buổi biểu diễn Harmony of Generations diễn ra tối 21/6 tại học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam vừa được tổ chức đã mang đến những cơ hội để âm nhạc thính phòng đến nhiều hơn với công chúng Việt Nam.

 

 

Đây là một chương trình hòa nhạc đặc biêt, quy tụ nhiều thế hệ học sinh, sinh viên, cựu sinh viên xuất sắc đã và đang học trong lớp chuyên ngành và hòa tấu piano của PGS. TS. Nguyễn Huy Phương – Chủ tịch hội đồng Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam.

 

Sau hơn 20 năm miệt mài cống hiến cho sự nghiệp giảng dạy piano tại khoa piano Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, PGS. TS Nguyễn Huy Phương đã đào tạo nhiều học sinh sinh viên xuất sắc, nhiều bạn đã tốt nghiệp thủ khoa hệ Trung cấp và Đại học chuyên ngành biểu diễn piano. Trong 13 nghệ sĩ tham gia biểu diễn trong buổi hòa nhạc Harmony of Generations có nhiều bạn trẻ đã đoạt các giải thưởng cao trong những cuộc thi piano chuyên nghiệp quốc tế được tổ chức trong nước và ở nước ngoài như: Nga, Mỹ, Hà Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Singapore... Một số đã trở thành giảng viên tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam hay đang tiếp tục theo học thạc sĩ, tiến sĩ tại các trường nhạc viện nổi tiếng của thế giới.

 

(PGS.TS Nguyễn Huy Phương – Chủ tịch hội đồng trường Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam)

 

PGS.TS Nguyễn Huy Phương chia sẻ: "Đây là thời điểm chín muồi mà trong quá trình học tập các em không có quá nhiều cơ hội được biểu diễn trên các sân khấu lớn. Chương trình  Harmony of Generations cho các em có cơ hội thực hành, nuôi dưỡng và phát triển đam mê, rèn luyện khả năng "thực chiến" khi tham gia các giải thi lớn trong nước và quốc tế. Rất may mắn trong đợt này là đợt hè, tôi có rất nhiều sinh viên, cựu sinh viên, đi học thạc sĩ, tiến sĩ ở nước ngoài về nước nên chương trình Harmony of Generations cũng là sự hội tụ của nhiều thế hệ học sinh sinh viên của tôi. Đây là cơ hội để các em giao lưu, cọ sát". 

 

 

 

Có mặt tại khán phòng biểu diễn từ đầu tới cuối chương trình, chị Nguyễn Thị Thúy Vân rất ấn tượng chương trình và đánh giá cao buổi biểu diễn này: "Các nước thì hình thức như thế này họ rất là mở rộng, nhưng ở Việt Nam, không có nhiều sân chơi như thế này. Cho nên tâm huyết của các thầy cô để cố gắng tạo ra những sân chơi như thế này rất là quý giá".

 

Trong hơn 2 giờ đồng hồ tối, khán phòng Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã vang lên 13 tác phẩm của các nhạc sĩ danh tiếng, như Tchaikovsky, Rachmaninoff, Liszt hay Đặng Hữu Phúc… Đó là màn ra mắt đầy ấn tượng của những nghệ sĩ piano đầy tài năng mà PGS .TS Nguyễn Huy Phương đã đào tạo 20 năm qua.

 

(Khán giả dự buổi diễn Harmony of Generations)

 

Với sức trẻ và sự nhiệt huyết của mình, các nghệ sĩ trẻ đã cho chúng ta thấy nguồn năng lượng dồi dào, tràn đầy cảm xúc, với kỹ thuật điêu luyện cùng sự phối hợp ăn ý của thầy và các học trò chương trình hòa nhạc Harmony of Generations đã làm rung động trái tim của khán giả dự đêm diễn.

Chia sẻ:
facebook share
instagram share instagram share

Xem nhiều