Đêm nhạc Trịnh Công Sơn diễn ra tại điện Kiến Trung, Hoàng cung Huế

09:13 AM, Thứ tư, 05/06/2024
968

Tác giả: Như Ý

 

Với chủ đề “Đối thoại Trịnh Công Sơn – Tình yêu tìm thấy”, đêm nhạc Trịnh Công Sơn sẽ diễn ra vào tối 9-6 tới tại điện Kiến Trung, bên trong Hoàng cung Huế. Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động của “Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024”.

 

Đêm nhạc có sự đồng hành của gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cũng hướng đến tôn vinh các giá trị di sản văn hóa của Huế thông qua hình ảnh và các tác phẩm của vị nhạc sĩ tài hoa, người con của xứ Huế.

Chia sẻ về chủ đề của chương trình, phía ban tổ chức cho biết, đêm nhạc mongmuốn truyền đi bức thông điệp ý nghĩa về sự đối thoại giữa các thế hệ sau này với vị nhạc sĩ họ Trịnh. Đó là cuộc đối thoại thông qua âm nhạc, qua thơ ca để đi tìm sự kết nối, đồng điệu giữa các tâm hồn, để rồi ở cuối cuộc hành trình đối thoại đó, tình yêu hiện lên với tất cả cung bậc cảm xúc. Ở đó, khán giả sẽ cùng đối thoại với nghệ sĩ, cũng như đối thoại với chính mình, từ đó giá trị của nhạc Trịnh lại được tiếp nối, chuyển giao.

 

Điện Kiến Trung được phục dựng hoàn tất vào đầu năm 2024
Điện Kiến Trung được phục dựng hoàn tất vào đầu năm 2024

 

“Tình yêu tìm thấy” cũng là tên một sáng tác ít phổ biến gần đây của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Lựa chọn tên ca khúc này đặt cạnh cuộc đối thoại, những người làm chương trình cũng hy vọng có thể tạo ra cuộc đối thoại mới mẻ giữa những bản nhạc quen thuộc với những bản phối mới, những cuộc gặp gỡ thú vị trong âm nhạc. Những năm gần đây, nhạc Trịnh được làm mới bởi đa dạng các chất liệu âm nhạc từ ngũ cung dân gian, nhạc điện tửđến Jazz đương đại… Những mới mẻ này có thể xem là sự nối dài những tinh hoa của quá khứ, hòa trong nhịp thở đương đại để tạo nên dòng chảy nhạc Trịnh.

 

Tham gia trình diễn trong chương trình là dàn nghệ sĩ tên tuổi, trong đó có nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn và ca sĩ Cẩm Vân. Đây cũng là lần xuất hiện trở lại hiếm hoi của nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn sau biến cố về sức khỏe khi anh bị đột quỵ cách đây 3 năm và phải trải qua 3 lần phẫu thuật não. Nhiều giọng ca nổi tiếng khác cũng tham gia như: Hà Trần, Quang Dũng Đức Tuấn, nghệ sĩ violin Jmi Ko đến từ Hàn Quốc…

 

 

Cùng với đó, đêm diễn cũng sẽ có phần trình diễn bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu (em gái nhạc sĩ Trịnh Công Sơn) trên sân khấu trước điện Kiến Trung. Trong khi một người em khác của cố nhạc sĩ là bà Trịnh Vĩnh Trinh sẽ hát ca khúc chủ đề của đêm nhạc. Nữ diễn viên Lan Thy – “nàng thơ” từng thủ vai Bích Diễm trong tác phẩm điện ảnh “Em Và Trịnh” cũng sẽ có màn xuất hiện xúc động trong chương trình.

 

Đại diện ban tổ chức bày tỏ việc chương trình được kỳ vọng sẽ đem lại những trải nghiệm khó quên cho khán giả khi là đêm nhạc đầu tiên được tổ chức tại không gian đặc biệt về mặt lịch sử, văn hóa và kiến trúc – điện Kiến Trung. Công trình được phục dựng hoàn tất vào năm đầu năm 2024, là một kiệt tác kiến trúc giai đoạn cuối triều Nguyễn, có sự kết hợp giữa nét nghiêm cẩn, mực thước phương Đông và nét rực rỡ, xa hoa của phương Tây.

 

Sau đêm nhạc ở Huế, chương trình tiếp theo với tên gọi “Đồng dao hòa bình” sẽ diễn ra vào tối 13-7-2024 tại Quảng Trị với sự tham gia của các nghệ sĩ: Trần Mạnh Tuấn, Cẩm Vân, Tấn Sơn, Hồng Nhung, Đức Tuấn, Viết Thu, An Trần, Jmi Ko (Hàn Quốc), Kyo York (Mỹ), Akari Nakatani (Nhật)…

 

(Nguồn: https://www.anninhthudo.vn/)

Chia sẻ:
facebook share
instagram share instagram share

Xem nhiều