Sâu lắng chương trình biểu diễn nghệ thuật Đà Nẵng - Daegu

05:53 AM, Chủ nhật, 30/06/2024
241

Tác giả: Văn Thu Bích

 

Tối 27/6/2024, tại thành phố Đà Nẵng đã diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật Đà Nẵng - Daegu thắm tình hữu nghị trong khuôn khổ giao lưu, quảng bá văn hóa nghệ thuật của thành phố Đà Nẵng và thành phố Daegu. Quan hệ này đã được thiết lập từ năm 2004 và trải qua gần 20 năm gắn kết tình hữu nghị, hợp tác bền chặt (21/10/2004 - 21/10/2024). Ngày 3/8/2018, hai thành phố đã ký kết nâng tầm quan hệ kết nghĩa nhằm mục đích tăng cường giao lưu, quảng bá đặc trưng văn hóa nghệ thuật giữa hai thành phố của hai đất nước Việt Nam và Hàn Quốc.

 

Chương trình biểu diễn nghệ thuật với nhiều màn diễn đặc sắc với các tiết mục âm nhạc truyền thống và hiện đại do các nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh và các nghệ sĩ Hội Âm nhạc Đà Nẵng biểu diễn như múa “Bức tranh quê”, Độc tấu sáo “Tiếng rừng” do NSND Trịnh Mạnh Hùng sáng tác, biểu diễn, ca khúc “Đêm hội phố Hoài” sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái do Thanh Trà và Thanh Yên thể hiện song ca cùng 8 tiết mục đặc sắc được các nghệ sĩ đến từ Liên hiệp các Hội Văn hóa nghệ thuật thành phố Daegu, biểu diễn với các thể loại phong phú như opera trích đoạn từ nhạc kịch, dân ca, nhạc cụ truyền thống của xứ sở kim chi với giai điệu sâu lắng, tiết tấu đa dạng tạo ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả qua từng tiết mục: Tác phẩm hòa tấu kèn bầu và bộ gõ Taepyungso-Poongryu do các nghệ sĩ Son Yong Min (kèn bầu Taepyeongso), Kim Young Jin, Yuk Joon Hee (bộ gõ) cùng trình tấu, nghệ sĩ Kim Soo Jin độc tấu đàn nhị Haegeum… Các nghệ sĩ đến từ thành phố Daegu mang đến cho người xem những tiết mục biểu diễn âm nhạc ấn tượng và đầy cảm xúc.

 

Đêm biểu diễn giao lưu nghệ thuật kết thúc đã để lại rất nhiều cảm xúc và ấn tượng trong lòng khán giả thành phố Đà Nẵng và khán giả Hàn Quốc đang sinh sống tại Đà Nẵng. Chương trình cũng là cầu nối để tăng cường gắn kết tình đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân hai thành phố Đà Nẵng và Daegu, thúc đẩy du lịch và hợp tác văn hóa nghệ thuật giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng phát triển hơn nữa, đồng thời ngày càng được mở rộng trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, giáo dục, y tế, ngoại giao, văn hóa...

 

Trong đó, lĩnh vực văn học nghệ thuật đã được Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật thành phố Đà Nẵng và Liên hiệp các Hội Văn hóa nghệ thuật thành phố Daegu ký kết trong Bản ghi nhớ giao lưu văn hóa vào tháng 9/2022.

 

Một số hình ảnh được ghi nhận tại đêm biểu diễn giao lưu

 

Hòa tấu Kèn bầu và bộ gõ tác phẩm Taepyungso-Poongryu do các nghệ sĩ Son Yong Min (kèn bầu Taepyeongso), Kim Young Jin, Yuk Joon Hee (bộ gõ) thể hiện.

 

Nghệ sĩ Kim Soo Jin độc tấu đàn nhị Haegeum.

 

Múa “Bức tranh quê” do Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh biểu diễn.

          

 

Song ca “Đêm hội phố Hoài” do 2  ca sĩ Thanh Trà và Thanh Yên thể hiện.

 

 

Chia sẻ:
facebook share
instagram share instagram share

Xem nhiều