Giải thưởng Âm nhạc Việt Nam năm 2024

07:00 AM, Thứ sáu, 23/08/2024
1736

Giải thưởng Âm nhạc Việt Nam năm 2024

 

QUY CHẾ

 

I. QUY ĐỊNH CHUNG:

1. Tên gọi: Giải thưởng Âm nhạc Việt Nam.

2. Đối tượng xét giải thưởng:

- Đối với các tác giả âm nhạc trong và ngoài Hội Nhạc sĩ Việt Nam gồm: các chương trình ca nhạc, MV âm nhạc.. như điểm 3, Mục III của Quy chế này.

 

- Đối với Hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam gồm: tác phẩm, công trình nghiên cứu, lý luận phê bình âm nhạc… như điểm 1, điểm 2, Mục III của Quy chế này.

 

3. Tác giả, nhóm tác giả chỉ tham dự một tác phẩm duy nhất thuộc một trong các chuyên ngành sau: Sáng tác, Lý luận phê bình, Biểu diễn và Đào tạo; là tác phẩm mới công bố lần đầu trong vòng 2 năm (tính từ ngày 15/8/2022 đến 10/11/2024); chưa tham gia dự thi xét thưởng của các tổ chức, Ban, Bộ, Ngành trung ương.

 

II. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

1. Giải Khóa sol Vàng, Khóa son Bạc, Khóa sol Đồng cho chương trình biểu diễn, MV, ca sĩ tiêu biểu trong năm và các giải chuyên đề về đạo diễn,  Album của năm, Bản ghi âm của năm, Bài hát của năm, Nhà sản xuất của năm...

 

2. Giải A, B, C, khuyến khích cho tác phẩm, công trình nghiên cứu, lý luận phê bình, đào tạo.

 

III. THỂ LOẠI:

1. Chuyên ngành Sáng tác:

a) Thanh nhạc:

- Các thể loại ca khúc hiện hành (ca khúc thiếu nhi, romance, pop, rock,... khuyến khích gửi bằng đĩa hình MV, có dàn dựng với ca sĩ biểu diễn để quảng bá và giới thiệu rộng rãi).

 

- Hợp xướng a capella, hợp xướng và dàn nhạc, cantate, oratorio.

 

- Kịch hát, nhạc kịch (opera).

 

b) Khí nhạc:

- Các thể loại độc tấu, hòa tấu nhạc cụ phương Tây, nhạc cụ dân tộc, dàn nhạc giao hưởng, dàn nhạc dân tộc.

 

2. Chuyên ngành Lý luận và Đào tạo

a) Các công trình lý luận, nghiên cứu, phê bình âm nhạc.

 

b) Sách biên soạn, sưu tầm về âm nhạc, giáo trình giảng dạy từ cấp Bộ trở lên (kèm theo văn bản có xác nhận công chứng). Không nhận giáo trình biên soạn bài tập và sách sưu tầm thiếu phần dẫn luận mang tính nghiên cứu của chính tác giả.

 

c) Các bài báo về âm nhạc dưới hình thức: báo viết, báo nói, báo hình, báo mạng (số lượng: 10 bài trở lên, ghi rõ ngày, tháng, nguồn gốc phát hành).

 

3. Chương trình biểu diễn:

MV, album chương trình biểu diễn ca nhạc của các tác giả hoặc ca sĩ trong năm 2023, 2024.

 

IV. PHƯƠNG THỨC GỬI VÀ SỬ DỤNG TÁC PHẨM

1. Tác phẩm đồng tác giả (ca khúc phổ thơ, tác phẩm khí nhạc, đĩa và sách của nhóm tác giả) phải có ủy quyền của đồng tác giả còn sống (viết tay hoặc đánh máy kèm chữ ký của người ủy quyền).

 

2. Tác phẩm sáng tác gửi bản nhạc, tổng phổ kèm theo file âm thanh (ghi rõ tên ca sĩ hoặc nghệ sĩ biểu diễn).

 

3. MV, Album ghi âm chương trình biểu diễn (live show....) của các nhạc sĩ, ca sĩ, nghệ sĩ độc tấu, nhóm hòa tấu, dàn nhạc kèm theo program gốc, gửi dưới dạng file mp4 qua đường thư điện tử hoặc USB (nếu gửi qua đường bưu điện) chứa file âm thanh, hình ảnh...

 

4. Tác phẩm đoạt giải sẽ được sử dụng nhằm mục đích giới thiệu, quảng bá trên Tạp chí Âm nhạc Việt Nam, Website của Hội và các phương tiện truyền thông (không trả bản quyền).

 

  5. Những tác phẩm đã gửi đến tham dự giải thưởng Hội Nhạc sĩ Việt Nam sẽ không được trả lại.

 

7. Không nhận tác phẩm có tranh chấp, khiếu kiện về quyền tác giả, quyền liên quan hoặc đã và đang tham dự giải thưởng của các Hội đồng cấp trung ương khác. Nếu tác phẩm, công trình, chương trình biểu diễn âm nhạc bị phát hiện vi phạm quy chế này sau khi trao giải thì sẽ bị thu hồi giải thưởng.

 

V. THỜI GIAN NHẬN TÁC PHẨM: 

- Từ ngày 20/8 đến hết ngày 20/11/2024 (theo dấu bưu điện).

- Tác phẩm gửi về: Phòng Công tác Hội viên - Hội Nhạc sĩ Việt Nam, 51 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm - Hà Nội: Hoặc Email: congtachoivien@gmail.com  

Điện thoại liên hệ: 

- Nhạc sĩ Ngọc Thịnh - 0913294177, bà Nguyễn Thị Hoàn - 0982.347099 đối với tác phẩm, công trình nghiên cứu, lý luận phê bình, đào tạo.

- Nhạc sĩ Giáng Son, điện thoại (zalo): 0913344244, email: tagiangsol@gmail.com, đối với MV, album chương trình biểu diễn ca nhạc...

TM.BAN CHẤP HÀNH
Chủ tịch Nguyễn Đức Trịnh đã ký

 

Chia sẻ:
facebook share
instagram share instagram share

Xem nhiều