Ngày âm nhạc Việt Nam tại Bắc Ninh

07:38 AM, Thứ sáu, 06/09/2024
684

Tác giả: Nguyễn Trung

 

NGÀY ÂM NHẠC VIỆT NAM TẠI BẮC NINH

 

 

Ngày 3/9/2024, tại Trung tâm Tổ chức sự kiện URI PLACE ( thành phố Bắc Ninh ), Chi hội nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh phối hợp cùng Chi hội Âm nhạc – Hội VHNT tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức thành công chương trình Liên hoan ca nhạc chào mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam.

 

 

Tới dự có bà Lê Thanh Huyền – Phó chủ tịch Hội VHNT tỉnh Bắc Ninh cùng lãnh đạo các đơn vị trong tỉnh có hội viên của hai Chi hội đang công tác. Đặc biệt, chương trình còn được đón tiếp nhạc sĩ cao tuổi Ngô Quốc Tính – nguyên Chánh văn phòng Hội Nhạc sĩ Việt Nam và Phó giáo sư, nhạc sĩ, NSND Thiếu Hoa cùng tham dự và đóng góp tiết mục liên hoan.

 

 

Chương trình đã diên ra rất sôi động với 14 tác phẩm âm nhạc của các nhạc sĩ Bắc Ninh sáng tác, được trình diễn bởi các hội viên, cộng tác viên của hai Chi hội. Tiêu biểu như: Rondo “Dân ca – Dòng sữa mẹ” của nhạc sĩ Ngô Quốc Tính do nữ nghệ sỹ Thanh Loan biểu diễn, tốp ca Nhà hát Dân ca quan họ Bắc Ninh với tác phẩm  “Bắc Ninh khát vọng tỏa sáng” của nhạc sĩ Đào Tuấn, đơn ca nữ Ánh Tuyết với tác phẩm “Rượu ngon mời bạn” của nhạc sĩ Trọng Tĩnh, đơn ca nữ Phương Anh với tác phẩm “Người ơi thương nhớ” của nhạc sĩ Ngọc Lương, đơn ca nam Tề Vân với ca khúc quan họ đương đại “Yêu nhau thì lấy quách nhau đi” của nhạc sĩ Nguyễn Trung… đã cuốn hút khán thính giả trong nhiều cung bậc cảm xúc.

 

 

Cuộc gặp mặt hội viên và Liên hoan nghệ thuật của những người hoạt động âm nhạc tỉnh Bắc Ninh năm nay đã thực sự trở thành một hoạt động rất ý nghĩa, hòa trong các hoạt động của cả nước thiết thực kỷ niêm ngày Âm nhạc Việt Nam năm 2024.

 

 

 

 

 

 

 

Chia sẻ:
facebook share
instagram share instagram share

Xem nhiều