Đoàn nhạc sĩ dự thính phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội Khóa XV

08:47 AM, Thứ sáu, 07/06/2024
193

Tác giả: H. Ngọc

 

Chiều 5.6, Ban Tổ chức Cuộc vận động sáng tác ca khúc về Quốc hội và HĐND tổ chức cho Đoàn đại biểu các nhạc sĩ chuyên nghiệp và không chuyên, do Chủ tịch Liên hiệp Các hội văn học – nghệ thuật Việt Nam, PGS.TS Đỗ Hồng Quân làm Trưởng đoàn dự thính phiên chất vấn và trả lời chất vấn đang diễn ra tại Nhà Quốc hội.

 

Đoàn tham dự phiên chất vấn và trả lời chất vấn với nhóm vấn đề thứ tư thuộc lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch với sự trả lời của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng.

 

Đoàn nhạc sĩ dự thính phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội Khóa XV. Ảnh: Hồ Long

 

Đây là hoạt động nhằm tạo điều kiện cho các nhạc sĩ chuyên nghiệp và không chuyên có thêm những trải nghiệm thực tiễn về hoạt động của Quốc hội, khai thác tư liệu và tạo cảm xúc sáng tác, góp phần nâng cao chất lượng sáng tác các tác phẩm âm nhạc về đề tài Quốc hội và HĐND, có giá trị tư tưởng, nghệ thuật cao, thể hiện được vai trò, sứ mệnh lịch sử của cơ quan dân cử nói chung và Quốc hội nói riêng trong công cuộc bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước. Đồng thời, góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống và nâng cao nhận thức, lòng tự hào của cử tri và Nhân dân về bề dày phát triển 80 năm qua của Quốc hội Việt Nam.

 

Quang cảnh phiên chất vấn và trả lời chất vấn với nhóm vấn đề thứ tư thuộc lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Ảnh: Hồ Long

 

Ngay sau khi kết thúc hoạt động dự thính phiên chất vấn và trả lời chất vấn, các nhạc sĩ đã tham quan Nhà Quốc hội, nghe giới thiệu sâu về lịch sử, kiến trúc tổng thể và ý tưởng thiết kế Tòa nhà Quốc hội Việt Nam cũng như các phòng họp trong Nhà Quốc hội; thăm Phòng Tân Trào, Phòng truyền thống và các phòng chức năng trong Nhà Quốc hội; tìm hiểu về những phát hiện khảo cổ học tại “Khu trưng bày những khám phá khảo cổ học dưới lòng đất Nhà Quốc hội”.

 

(Nguồn: https://daibieunhandan.vn/)

Chia sẻ:
facebook share
instagram share instagram share

Xem nhiều