Gặp mặt báo chí phát động cuộc thi Ca hát trực tuyến Bài Ca Thống Nhất

07:11 AM, Thứ ba, 08/10/2024
164
 
Hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày đất nước thống nhất (30/4/1975-30/4/2025), Hội Nhạc sĩ Việt Nam, MATE Media và TikTok LIVE cùng phối hợp tổ chức Buổi gặp mặt báo chí phát động cuộc thi Ca hát trực tuyến Bài Ca Thống Nhất. Đây là một trong những hoạt động hiện thực hóa chiến lược "Bảo tồn, hợp tác và thúc đẩy công nghiệp văn hóa Việt Nam, phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030" mà Đảng và Nhà nước đã đề ra.
 
Lễ phát động đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự góp mặt của các vị đại biểu:
- Ông Nguyễn Minh Nhựt - Vụ trưởng Vụ Văn hóa - Văn nghệ, Ban Tuyên giáo Trung ương
- Ông Trần Hướng Dương - Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn Bộ VHTT-DL
- Tiến sĩ Lê Trọng Nin - Chuyên viên Vụ VHVN, Ban Tuyên giáo Trung ương
- TS Nguyễn Huy Phương - Uỷ viên BCH Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Nhà trường Học viện Âm nhạc Quốc gia VN
- NSƯT Minh Ánh - Chủ tịch Hội đồng nhà trường, Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội
- Nghệ sĩ Đặng Hồng Hải - Phó Giám đốc Nhà hát Thực hành, Trường Văn hoá Nghệ thuật Quân đội
 
Về phía Hội Nhạc sĩ Việt Nam có sự góp mặt của các vị đại biểu:
- NSND.NS Phạm Ngọc Khôi - Phó Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Chủ nhiệm khoa Lý luận - Sáng tác - Chỉ huy, Học viện Âm nhạc Quốc gia VN
- Ông Trần Nhật Dương - Uỷ viên Ban thường vụ, Trưởng ban kiểm tra Hội Nhạc sĩ Việt Nam
- Ông Đinh Công Thuận - Uỷ viên BCH, Chánh văn phòng Hội Nhạc sĩ Việt Nam
 
Tại buổi gặp mặt báo chí hôm nay, các vị đại biểu đại diện Ban Tổ chức cuộc thi đã có mặt để phát biểu và cung cấp những thông tin chính thức, quan trọng về cuộc thi:
- Thiếu tướng, Nhạc sĩ Đức Trịnh - Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam
- Ông Nguyễn Lâm Thanh - Tổng Giám đốc TikTok Việt Nam
- Nhà báo Đặng Hồng Việt - MATE Media - Giám đốc dự án
 
Các vị đại biểu đến tham dự buổi gặp mặt báo chí phát động cuộc thi
 
Để phổ biến những thông tin và chi tiết về cuộc thi với các cơ quan báo chí, buổi gặp mặt đã diễn ra với nhiều nội dung nổi bật:
- Tuyên bố lý do tổ chức cuộc thi
- Phát biểu chính thức phát động cuộc thi
- Giới thiệu thông tin chi tiết về các vòng thi, tiêu chí chấm điểm và các quyền lợi của thí sinh
- Hỏi - Đáp cùng các đơn vị báo chí nhằm giải đáp những thắc mắc liên quan đến cuộc thi
 
Mở đầu buổi lễ, đại diện Hội Nhạc sĩ Việt Nam - Thiếu tướng, Nhạc sĩ Đức Trịnh đã chia sẻ: "Cuộc thi Ca hát trực tuyến Bài Ca Thống Nhất là sân chơi để các nghệ sĩ được thể hiện không kể ở trong trường lớp,... chỉ cần có giọng hát, có tình yêu âm nhạc và đặc biệt là ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi thành quả của công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa chúng ta đã thành công trong 50 năm vừa qua." Đây cũng chính là mục đích chính của cuộc thi và là dịp để toàn dân cùng nhau tôn vinh những giá trị văn hóa và truyền thống thông qua âm nhạc, góp phần khơi dậy lòng tự hào dân tộc.
 
Thiếu tướng, nhạc sĩ Đức Trịnh chia sẻ mục đích, ý nghĩa của cuộc thi
 
Tiếp đó, Ban Tổ chức chính thức phát động cuộc thi, kêu gọi sự tham gia của cộng đồng yêu âm nhạc trên khắp cả nước. Sự kết hợp giữa Hội Nhạc sĩ Việt Nam, TikTok LIVE và MATE Media sẽ mở ra hướng đi mới trong việc khai thác các nền tảng công nghệ hiện đại, thúc đẩy giá trị văn hóa và âm nhạc đến với công chúng. Việc hợp tác này cũng góp phần tăng cường truyền thông những nội dung mang tính giáo dục, đạo đức và nhân văn, cổ động tình yêu Tổ Quốc, yêu Đồng bào qua nền tảng mạng xã hội, tạo nên một không gian lành mạnh và bổ ích cho công chúng, đặc biệt là với giới trẻ.
 
Giám đốc TikTok Việt Nam - ông Nguyễn Lâm Thanh kêu gọi tham gia cuộc thi trên nền tảng TikTok
 
Nhà báo Đặng Hồng Việt - MATE Media - Giám đốc dự án chia sẻ về sự chuẩn bị của cuộc thi
 
Một phần quan trọng khác trong buổi lễ là việc giới thiệu chi tiết về các vòng thi, tiêu chí chấm điểm cũng như quyền lợi của thí sinh. Ông Trần Trọng Hải - Giám đốc vận hành MATE Media đã giải thích rõ ràng các vòng thi bao gồm: Vòng Ngày, Vòng Tuần, Vòng Tháng và Vòng Chung kết. Các tiêu chí chấm điểm dựa trên giọng hát, kỹ thuật xử lý bài hát và phong cách biểu diễn mà thí sinh thể hiện trong mỗi tiết mục. Thí sinh không chỉ được đánh giá bởi Hội đồng Giám khảo chuyên môn mà còn có cơ hội nhận được sự ủng hộ từ khán giả thông qua tính năng tặng quà trên TikTok LIVE và nền tảng bình chọn eVoting.
 
Ông Trần Trọng Hải - Giám đốc vận hành MATE Media giới thiệu chi tiết về thể lệ cuộc thi
 
Sau phần giới thiệu về thể lệ cuộc thi, Ban tổ chức đã dành thời gian để trả lời các câu hỏi của báo chí. Tất cả những thắc mắc của các nhà báo, phóng viên về cách thức đăng ký, cơ chế bình chọn, những lưu ý trong quá trình tham gia cuộc thi đều được các đại diện của Ban tổ chức cuộc thi trả lời chi tiết. Sự tương tác giữa Ban Tổ chức và các cơ quan báo chí đã góp phần làm rõ hơn về ý nghĩa và giá trị của cuộc thi, tạo điều kiện thuận lợi để truyền tải thông tin chính xác và đầy đủ đến khán giả.
 
Ban tổ chức dành thời gian để trả lời câu hỏi từ các đơn vị báo chí
 
Nhà báo đặt các câu hỏi cho Ban tổ chức cuộc thi
 
Ban Tổ chức xin gửi lời cảm ơn chân thành đến toàn thể quý vị đại biểu, nhạc sĩ, các nhà báo, phóng viên đã dành thời gian quý báu tham dự và ủng hộ sự kiện đặc biệt này. Sự hiện diện của Quý vị không chỉ giúp lan tỏa thông điệp của cuộc thi mà còn góp phần làm cho cuộc thi Ca hát trực tuyến Bài Ca Thống Nhất đến gần hơn với cộng đồng yêu âm nhạc cả nước.
 
Ban tổ chức rất mong tiếp tục nhận được sự đồng hành và hỗ trợ từ các cơ quan báo chí, truyền thông trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi, góp phần tạo nên một sân chơi âm nhạc ý nghĩa và thành công rực rỡ.
 
☎️ Nếu có bất kỳ thắc mắc về thể lệ cuộc thi, vui lòng liên hệ Ban tổ chức qua các kênh sau:
- TikTok: @baicathongnhat
- Hotline: 0345 543 066
- Email: bantochuc@baicathongnhat.vn
Chia sẻ:
facebook share
instagram share instagram share

Xem nhiều